botchok

26 May 2005

avid fan

a tribute to my avid fan.. itago na lang "daw" natin sya sa pangalang "DODONG" (peyborit character nya yata sa xerex).. =P

sabi ni dodong, avid fan ko daw sya (engeng! naniwala ka naman!).. constant chatmate ko yan.. masarap kausap, never fails to make me laugh/smile/smirk.. every word na sabihin ko, may katumbas na kalaswaan sa kanya.. pero dont get me wrong, nde sya bastos,
malibog
makulet lang daw sya!.. it didnt make me think less of him, pano he tried to convince me na halos lahat naman “daw” ng lalake ganyan.. mala attorney ang pagconvince para nde guilty as charged.. =)

si dodong pwedeng pang marketing, magaling
mambugaw
magbenta ng kahit ano.. kung nde sya papasang lawyer, pwedeng eto ang backup career nya.. pang “home tv shopping network” ang dating, na may tonong baklita.. makulet kase eh.. oops, di sya badinger ha, tunay na lalake yan (kelangan bawiin baka sabunutan ako)..

pagdating sa gimikan, pinakamalandi sa malandi ang avid fan ko.. hayuf kung gumiling!.. napakagaling sumayaw.. kung bakla ka, gugustuhin mo
pwet nya
makilala.. pero eto ang tip, bilhan mo lang ng drinks, solbs na yan!.. solbs na makipagchikahan, nde kung ano man (pa-hard to get yata ang loka!).. makulet si dodong, kaya halos lahat ng gimik nde boring.. lagi ka papatawanin or aalaskahin (bawal ang pikon!).. kapag tumumba ka naman sa pagkalasing (at nananapak ng pader sa ECP), paconcern effect naman sya.. aalagaan ka.. di ka iiwan..

totoong lalake si dodong, pero eto ang lalakeng napakahilig sa chismis.. chismoso, ika nga.. kahit bogus na chismis papatulan nyan.. makulet kase eh.. kung huli ka sa mga balita, tanong mo lang sya, sandamakmak masasabi nya.. nde ko lang sure kung bogus din sasabihin nya..

eto seryoso na, si dodong tunay na kaibigan.. palagi mo sya maasahan.. kung “downfall” (gfs, pahiram muna ng term) ka, pwede mo sya takbuhan.. makikinig sya sa mga problema mo at bibigyan ka nya ng
malalaswang
advice.. makakausap mo din sya ng seryoso at bibigyan linaw ang mga bagay na nagba-bother syo.. konting hirit, konting jokes, konting kulit, ok ka na.. sa tagal ng pinagsamahan namin, ganyan ang style nya..

yan si dodong, ang aking avid fan.. maasahan kahit san (wag sa pera).. maka Diyos.. maka
babae
tao.. nasabi ko na bang makulet sya?!?..


(dodong, maraming salamat sa walang sawang pagsuporta mo.. hehe)

10 comments:

  • kilala ko yan :P

    by Anonymous Anonymous, at 6:04 PM  

  • pot, pano mo nakilala?!? ganyan din ba tingin mo sa kanya?!?.. hehe.. =P

    by Blogger botchok, at 6:07 PM  

  • ayos tong avid fan mo ah. Just to generalize, ganito lahat ng male friends mo lyn (unless my iba silang intention), patuloy na susuporta syo, at laging totoo. Nagpapakatotoo lang kmi ;-)

    by Anonymous Anonymous, at 10:25 PM  

  • Korek ka dyan anonymous

    by Anonymous Anonymous, at 10:26 PM  

  • well said anonymous.. dapat magpakatotoo kayo.. =)

    pero pano mo nalaman na ganyan lahat male friends ko?!? isa ka ba dun?!? =P

    by Blogger botchok, at 10:44 PM  

  • Swerte naman nitong mokong na si dodong, may tribute pa sya hehehe. Go dodong! Ipagpatuloy mo ang paggiling este pagiging isang tunay na kaibigan.

    by Anonymous Anonymous, at 9:52 PM  

  • tama si dual tinola.. swerte nga naman nitong avid fan mo.. special treatment ah.. ganyan ka ba sa lahat ng fan mo? fan mo na din ako.. hindi ba nagseselos syota mo at may post ka pa para sa fan mo? hehe.. fan mo na din ako ah..

    by Anonymous Anonymous, at 12:33 PM  

  • "ganyan ka ba sa lahat ng fan mo?"
    - nope.. may qualifications.. dapat isang TUNAY na kaibigan.. :)

    "hindi ba nagseselos syota mo at may post ka pa para sa fan mo?"
    - correction, BF/PARTNER.. nde syota.. :P dodong is "OUR" friend.. :)

    by Blogger botchok, at 9:39 PM  

  • haha!! "OUR" friend ba.. so friend din ng syota mo.. ay oo nga pala.. "BF/PARNTER".. hehe... friend ba talga yan ng "BF" mo.. or gusto mo lang maging friend niya dahil fan ka niya at ayaw mong mawalan ng fan.. :D di bale.. fan mo pa din naman ako eh.. :)

    by Anonymous Anonymous, at 11:03 AM  

  • yes other.. friend ko din siya.. is anything wrong with that? btw, hindi siya mawawalan ng fan.. =) i'll always be her fan.. =)

    by Blogger jay, at 10:13 AM  

Post a Comment

<< home